Monday, June 11, 2012

"Suggest A Name" contest - Online search for Christian name


Since wala naman sa mechanics na dapat in English language ang entry, dadamahin kong gawin ito sa wikang Filipino (tapos Independence day ngayon, so swak na swak talaga. haha) Anyway, sorry sa napaka-walang kwentang intro...

Eto nga pala ang suggestion ko for Sir Jay's soon-to-be-first born

Damien Caleb Rafol (aminin mo maganda yung name na napili ko. haha)

Oh eto seryoso na,

Napili ko Damian (or Damien, eitherway, maganda pakinggan pareho) I suggest St. Damian kasi tumatak talaga siya sa isip ko dahil nung 4th year ako sa UST Highschool yan ang name ng section namin, class president pa ako nun so mahal na mahal ko talaga ang pangalan na yan. MOVING ON, Isa syang Roman Catholic priest from Belgium at member sya ng congregation of scared hearts (to be honest yan lang naaalala ko sa kanya) at eto pa, pinaka importante, He's a Martyr of Charity. So gusto ko, paglaki ng baby ni Sir Jay, maging mapag kawang-gawa siya.

Next one is Caleb (pronounced as kay-leb).

Caleb is a Hebrew baby name meaning "like the heart" or "whole hearted" sabi ng theo teacher ko before, he's a companion of Moses. Eh, favorite ko rin si Moses, so favorite ko na rin siya. Haha. Basta, I really think that this is a good name. Very Unique!

____________________________________________________

Mga dalawang oras din ako nag mix n' match ng names pero tingin ko eto na talaga ang the best. haha
I really dont care about the prize, basta masaya lang talaga mag isip ng baby names! I'll be so happy
pag yan ang napili, haha. Or kung hindi man, yan ang ininick-name ko for him.

See you real soon!!

Bloggers and non-bloggers, sali na kayo. Here's the link:

2 comments: